3F Media

Content marketing là gì? Các dạng content marketing đem lại hiệu quả cao

Content marketing là gì? các dạng content marketing đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Tất cả sẽ được 3F Media giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Vậy hãy cùng đi khám phá những điều thú vị về content marketing ngay thôi nhé

Content Marketing là gì?

Content marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì sự quan tâm của đối tượng mục tiêu. Thay vì quảng cáo trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ, các dạng content marketing cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết vấn đề của khách hàng, từ đó xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Các dạng content marketing đem lại hiệu quả cao

Blog

Blog được xem là một trong các dạng Content Marketing phổ biến nhất và đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đối với các dạng Blog, doanh nghiệp có thể tự do chọn cách sáng tạo thay vì phải gò bó trong việc quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ. Hơn nữa mỗi bài viết dưới dạng Blog sẽ mang lại giá trị vô cùng to lớn đối với website nếu được dùng đúng cách.

Nhờ thế mà vai trò của của Content Marketing trên blog sẽ được đẩy lên một tầm cao mới. Hình thức này sẽ cung cấp tới độc giả không những kiến thức bổ ích mà bên cạnh đó cũng tạo được sự gắn kết nhất định với công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn cũng nên tận dụng nội dung trên Blog để tương tác với Social Media, hai hình thức này sẽ giúp hỗ trợ lẫn nhau rất tích cực. Là một trong các dạng Content Marketing qua trọng hành đầu.

Blog
Blog

Social Media 

Ngoài hình thức Blog thì mạng xã hội cũng là hình thức  doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu khi thực hiện các dạng Content Marketing bởi nó có thể thích ứng với đa dạng các hình thức kinh doanh. Social Media cho phép người dùng tự do sáng tạo cũng như đăng tải nội dung với đa dạng các hình thức khác nhau với mục tiêu chủ yếu là tiếp cận người tiêu dùng cũng như gia tăng doanh thu.

Với số lượng người sử dụng lớn ở trong hệ sinh thái của mình, mạng xã hội sẽ cho phép bạn có thể tích hợp rất nhiều các dạng Content Marketing khác nhau trong một chiến dịch để có thể tận dụng tối đa hiệu quả. Bên cạnh đó, việc kiểm duyệt nội dung trên các trang mạng xã hội là vô cùng dễ dàng mà không cần phải tốn nhiều công sức.

Social Media 
Social Media

Video

Mặc dù đây là một trong các dạng Content Marketing tốn kém nhiều thời gian và công sức của đội ngũ sáng tạo nội dung nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn  những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Bằng chứng là việc video là hình thức đang dẫn đầu trong việc thu hút người dùng tại Việt Nam. Hơn nữa người dùng cũng thích xem video hơn bởi vì chúng luôn dễ dàng kết hợp với cả hai yếu tố âm thanh và hình ảnh.

Hầu hết các video chất lượng luôn thu hút được một lượng lớn người xem không chỉ ở các nền tảng chia sẻ video như tiktok, youtube. .. mà thậm chỉ ở các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, . . cũng được đông đảo người xem đón nhận.

Video
Video

Email

Email là một trong những phương thức nhanh chóng và hiệu quả nhất để bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Đồng thời thông qua phương thức email cũng là 1 trong các dạng content marketing bạn có thể quảng cáo các mặt hàng mới, tung ra các chương trình giảm giá cũng như cảnh báo khách hàng nếu việc mua hàng chưa hoàn tất, . ..

Hiện nay với nhiều phương thức đa dạng mà Email Marketing đã không hề trở nên đơn điệu, bạn không còn bị bó hẹp trong những nội dung thuần chữ mà có thể tiếp cận với đa dạng các hình thức khác nhau như text, hình ảnh, video, . ..

Video
Video

Infographic

Với loại nội dung có chứa nhiều thông tin thì đây được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất. Bởi vì khi nhìn vào các dạng content markting này người dùng sẽ rất dễ dàng ghi nhớ cũng như phân biệt được dạng thông tin. Trên thực tế thì con người chúng ta thường bị cuốn hút bởi số liệu thay vì những mảng nội dung nhiều thông tin. Đặc biệt, Infographic sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng lưu giữ được những thông tin hữu ích

Podcast 

Podcast được xem là một trong những sự cải tiến của hình thức Ebook. Nếu trước kia các doanh nghiệp lựa chọn xuất bản và phát hành các ấn phẩm Ebook miễn phí để dễ dàng tiếp cận đối tượng thích đọc thì hiện tại Podcast sẽ là hình thức tiếp cận đến với khách hàng thích nghe. Mặc dù đây vẫn được xem là một trong những các dạng Content Marketing mới nhưng cũng hứa hẹn đem đến sự đột phá trong việc xuất bản

Tại sao Content Marketing lại quan trọng?

Như chúng ta thường hay nghe, ” Content là vua” content đóng vai trò quan trọng nhất trong tất cả các hoạt động marketing, tất cả những hoạt động marketing chúng ta làm đều là để truyền thông tới khách hàng và thông điệp chúng ta truyền tải đến, phải chạm được tới trái tim của khách hàng, Vì thế, các dạng content marketing đóng 1 phần hết sức quan trọng trong các hoạt động kinh doanh, việc làm content hay giúp

  • Xây dựng thương hiệu: Nội dung chất lượng giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, tăng độ tin cậy và nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp mình
  • Thu hút khách hàng: Nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng đến với website hoặc trang mạng xã hội của bạn. Gia tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Tăng tương tác: Khách hàng sẽ tương tác với nội dung của bạn bằng cách like, share, comment, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Tăng chuyển đổi: Nội dung chất lượng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn, từ đó tăng khả năng mua hàng của khách hàng.
  • Cải thiện SEO: Nội dung chất lượng và được tối ưu hóa SEO giúp website của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, tăng độ uy tín của website bạn.

Tổng kết

Như vậy qua bài viết trên, 3F Media đã đưa bạn đến đi khám phá chi tiết về các dạng content marketing. Content marketing là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu và tăng doanh số. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần có một chiến lược nội dung rõ ràng, tạo ra nội dung chất lượng và phân phối nó đến đúng đối tượng mục tiêu của bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn. Chúc bạn thành công trong việc tạo ra các dạng content marketing chất lượng

Website: https://3fmedia.vn/

Fanpage: https://web.facebook.com/3fmedia.official 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@3fmediamarketing

Email: 3fmedia.digital@gmail.com

SĐT: 0702052004

 

 

Chuyên Mục Khác

  • Tài Liệu Digital Marketing

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Website

  • Công Cụ Digital Marketing

  • Về Chúng Tôi

  • Sự Kiện

Sản Phẩm & Dịch Vụ

  • Thiết Kế Website

  • Hosting & Domain

  • Xử Lý Mã Độc

  • Semrush - 130.000 vnd

  • Canva - 49k 1 năm

Bài Viết Mới