3F Media

Cách Viết Content Chuẩn SEO Chất Lượng Và Hiệu Quả

Cách viết content chuẩn SEO chất lượng và hiệu quả không khó nhưng với newbie thì đây là một thử thách khó khăn. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một bài viết, tuy nhiên để viết một bài chuẩn SEO thì ngoài việc có kỹ năng viết bạn còn phải tuân thủ các quy chuẩn nhất định. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi bắt đầu với các bài viết chuẩn SEO.

Content chuẩn seo là gì?

Content chuẩn SEO là một loại nội dung được tối ưu hóa để đáp ứng các yêu cầu của công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập cao. Để học cách viết content chuẩn SEO, bạn cần nắm vững các kỹ thuật SEO cơ bản và sử dụng các từ khóa một cách hợp lý. Nội dung chuẩn SEO phải đáp ứng tiêu chí chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc và tối ưu đầy đủ các yếu tố kỹ thuật SEO (Technical SEO). Nội dung hay, thân thiện với công cụ tìm kiếm từ đó thúc đẩy khả năng lên top Google cũng cao hơn so với các trang web khác.

Lợi ích khi biết cách viết Content chuẩn SEO ?

  1. Thu hút lượng truy cập cao: Nội dung chuẩn SEO giúp bài viết của bạn hiển thị trên top đầu của công cụ tìm kiếm, thu hút lượng truy cập cao và tự nhiên.
  2. Tăng độ tin cậy và uy tín: Khi người dùng tìm kiếm một thông tin và luôn bắt gặp trang web của bạn đứng trong top đầu, họ sẽ có lòng tin hơn vào độ chính xác của thông tin, tần suất cập nhật của website.
  3. Tiết kiệm chi phí: Viết nội dung chuẩn SEO giúp bài viết của bạn lên top mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo, phù hợp với các công ty vừa và nhỏ. 
  4. Thuyết phục khách hàng tiềm năng: Bài viết content chuẩn SEO là một bài viết trình bày rõ ràng, nhắm đúng từ khóa chủ đạo và chủ đề mà người dùng muốn tìm kiếm.

Cách viết content chuẩn SEO trên website

1. Nghiên cứu kỹ từ khóa trước khi viết

Để viết một bài viết chất lượng và tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa trước khi viết. Dưới đây là một số bước cơ bản để nghiên cứu từ khóa:

  1. Tìm hiểu về chủ đề của bạn: Tìm hiểu về chủ đề của bạn và xác định các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn.
  2. Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa: Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner để xác định các từ khóa phù hợp nhất cho bài viết của bạn.
  3. Xác định các từ khóa chính: Xác định các từ khóa chính và các điểm mà bạn muốn bao gồm trong bài viết của mình.

2. Lập dàn ý cho bài viết

Không thể bỏ qua bước Lập dàn ý trong cách viết content chuẩn SEO, nó giúp bạn tổ chức ý tưởng của mình một cách rõ ràng và hiệu quả. Bằng cách lập dàn ý, bạn có thể xác định các chủ đề chính và các điểm mà bạn muốn bao gồm trong bài viết của mình. Điều này giúp cách viết content chuẩn seo của bạn rút ngắn thời gian và hiệu quả hơn, đồng thời giúp bạn tránh tình trạng sót ý hoặc thiếu ý trong bài viết của mình. Ngoài ra, lập dàn ý cũng giúp bạn tối ưu hoá nội dung của mình để đáp ứng yêu cầu của SEO, giúp bài viết của bạn hiển thị trên top đầu của công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập cao và tự nhiên.

3. Tiêu đề bài viết (Title)

Tiêu đề là yếu tố rất quan trọng cách viết content chuẩn SEO, cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  1. Phù hợp với nội dung bài viết.
  2. Chứa từ khóa chính của bài viết.
  3. Không quá ngắn hoặc quá dài, nên từ 50 đến 60 ký tự.
  4. Thể hiện được nội dung bài viết.
  5. Tỷ lệ từ khóa chính nhỏ hơn 20% trong tổng số các từ khóa

4. Mô tả (Sapo)

Phần mô tả Sapo của bài viết chuẩn SEO là phần nội dung mở đầu của bài viết và nằm ở vị trí đầu tiên của bài viết, ngay sau tiêu đề. Là một đoạn nội dung dài khoảng 2-3 dòng giải thích rõ ràng những vấn đề mà H1 đang đặt ra hoặc tóm tắt nội dung bài viết. Phần Sapo cần viết hấp dẫn để người đọc tò mò muốn đọc hết nội dung bài viết và nên trả lời được 3 câu hỏi: Who: Bài viết này dành cho ai? (để người đọc họ biết đã tìm đúng nơi), What: Bài viết này giúp gì cho người đọc? (Mô tả các vấn đề của người đọc gặp phải),  How: Bài viết giúp họ bằng cách nào? (Sơ lược qua cách bạn giúp họ)

5. Nội dung

Cách viết content chuẩn SEO cần phải đảm bảo các yêu cầu về mặt nội dung sau:

  1. Nội dung bài viết phải đáp ứng được nhu cầu của người đọc, cung cấp thông tin hữu ích và chính xác.
  2. Sử dụng từ khóa một cách hợp lý và tối ưu hóa nội dung để đáp ứng yêu cầu SEO.
  3. Bài viết phải có tính chất độc đáo, không sao chép hoặc lặp lại nội dung từ các bài viết khác.
  4. Có cấu trúc rõ ràng, dễ đọc và dễ hiểu.
  5. Sử dụng các hình ảnh, video, infographic,… để giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung của bài viết.
  6. Đảm bảo tính chính xác về ngữ pháp, chính tả và cấu trúc câu.

6. Hình ảnh

Để tối ưu hóa hình ảnh trong cách viết content chuẩn SEO, bạn cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  1. Sử dụng từ khóa trong tên file hình ảnh.
  2. Sử dụng thuộc tính ALT để mô tả hình ảnh.
  3. Tối ưu kích thước và dung lượng của hình ảnh để giảm thời gian tải trang.
  4. Đặt tên file hình ảnh mô tả chính xác nội dung của hình ảnh.
  5. Sử dụng các thẻ tiêu đề và chú thích để giải thích nội dung của hình ảnh.

7. Tối ưu các yếu tố SEO cho bài viết

Lập dàn ý trước khi viết bài là một trong những bước quan trọng giúp bạn tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về các yếu tố khác như từ khóa, tiêu đề, mô tả, thẻ heading, độ dài nội dung, hình ảnh, video, liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài.

Kết luận

Để học được cách viết content chuẩn SEO là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Để viết bài content chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa, tạo kế hoạch nội dung, viết nội dung, tối ưu hình ảnh và các yếu tố SEO khác. Trên đây là tất cả những điều cần biết của một newbie khi viết bài content chuẩn SEO, đừng quên theo dõi chúng mình và cả trang Fanpage để cập nhật những thông hữu ích hơn bạn nhé!

 

Chuyên Mục Khác

  • Tài Liệu Digital Marketing

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Website

  • Công Cụ Digital Marketing

  • Về Chúng Tôi

  • Sự Kiện

Sản Phẩm & Dịch Vụ

  • Thiết Kế Website

  • Hosting & Domain

  • Xử Lý Mã Độc

  • Semrush - 130.000 vnd

  • Canva - 49k 1 năm

Bài Viết Mới