3F Media

Outline Content Mẫu - Quy Trình Tạo Lập Chuẩn Và Nhanh Chóng

Outline content mẫu sẽ đem đến cho người viết những sự tiện lợi chưa từng có trước đây khi hỗ trợ đắc lực trong việc tạo nên bài viết chất lượng cao. Tuy nhiên, nhiều đối tượng vẫn còn cảm thấy có phần xa lạ hoặc thậm chí chưa từng tiếp xúc với định nghĩa này. Đừng lo lắng nếu bạn chưa biết vì bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ các thông tin liên quan và hướng dẫn chi tiết. 

Outline content mẫu là gì? 

Outline content mẫu có thể được xem như một bản tóm tắt gọn gàng nội dung và cái khung bao quát để từ đó người dùng có thể triển khai bài viết nhanh chóng. Hay hiểu đơn giản, đây là định nghĩa dùng để đề cập tới dàn ý mà bất cứ ai cũng từng làm qua. 

Khi xây dựng thành công outline mẫu, người thực hiện sẽ nhận lại vô số lợi ích mang lại giá trị cực cao. Cụ thể, dàn ý sẽ được ví như một chiếc la bàn, định hướng cho việc phát triển nội dung của bạn. Ngoài ra,  content được triển khai sẽ mang tính logic rất cao cũng như giữ được tính mạch lạc trong câu chữ khi sử dụng. 

Hiện nay, người viết có thể triển khai outline qua nhiều phương thức, phổ biến nhất là dưới dạng văn bản hay sơ đồ cây. Đặc biệt trong SEO, dàn đạt chuẩn sẽ khiến cho bài viết được định vị chính xác thông tin cần cung cấp. Nhờ vậy mà, kiến thức được bàn giao sẽ đem đến giá trị đọc cực kỳ cao.

 

Tại sao cần chuẩn bị outline content mẫu chỉn chu khi viết? 

Ngoài những lợi ích cơ bản đã đề cập ở trên, việc lên outline content mẫu chỉn chu sẽ đóng góp những ý nghĩa cực kỳ quan trọng sau đây.

  • Tránh tình trạng lan man, thừa chữ: Dàn đề sẽ định hướng người viết phát triển đúng nội dung, đảm bảo tính đầy đủ và nhất quán trong câu chữ. Nhờ đó, bài viết sẽ mang tính khoa học cao và dễ đọc hiểu nhất đối với người dùng. 
  • Xây dựng bài viết có tính mạch lạc, hợp lý về bố cục: Bằng việc xây dựng outline, người viết sẽ có khả năng sắp xếp câu chữ một cách trình tự, đảm bảo bố cục hài hòa. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng bổ sung hay chỉnh sửa lại khi gặp vấn đề.
  • Dễ dàng đưa bài viết lên thứ hạng cao hơn: Đối với bài viết theo cấu trúc SEO, việc tạo dàn là một điều thiết yếu để tạo được nội dung nhất thống, có giá trị đọc cao. Nhờ đó, khả năng xuất hiện lên các thứ hạng cao cũng trở nên cao hơn.

Hướng dẫn các bước lên outline content mẫu hoàn thiện 

Tạo thành một outline content mẫu chỉn chu không hề có độ khó cao như nhiều người lầm tường. Thậm chí là vô cùng dễ dàng nếu bạn tham khảo hướng dẫn sau đây của chúng tôi. 

Bước 1: Định vị nội dung và nghiên cứu từ khóa 

Bước đầu tiên, người dùng cần định vị chính xác nội dung cũng như đối tượng mà mình đang nhắm tới. Sau khi xác định xong, bạn tiến hành tạo lập danh sách các từ khóa tiềm năng để phục vụ cho quá trình tiếp theo.

Bước 2: Chắt lọc nội dung chính 

Để đánh giá độ thành công của nội dung, đồng nghĩa bài được triển khai phải có thứ hạng ổn định khi tìm kiếm. Do đó, content khi sử dụng cần được chắt lọc để đạt chất lượng cao và đánh đúng vào tâm lý bạn đọc.

Bước 3: Triển khai các thẻ heading và thành phần quan trọng khác

Thẻ heading chính là xương sống của cả toàn bộ bài viết, được xây dựng nhằm bao quát nội dung bên trong. Do đó, khi triển khai, người thực hiện nên sử dụng câu từ thật hấp dẫn cũng như đan xen keyword chính và phụ một cách tự nhiên. Ngoài ra, các thành tố khác như meta description, title hay meta title cũng cần phải để tâm và viết thật lôi cuốn, có thể chứa CTA để kích thích độc giả.

Bước 4: Bổ sung checklist

Checklist là danh sách các điều kiện quy định những chỉ số mà một thành tốt tối thiểu có thể sở hữu. Ví dụ, một meta title đạt chuẩn chỉ nên chứa từ 55-60 ký tự hay sapo thì nên triển khai từ 4-5 dòng để giữ tính trọng tâm. 

Bước 5: Hoàn thiện dàn bài 

Sau khi thực hiện thành công các bước trên, người dùng cần triển khai outline theo tuần tự đã vạch ra trước đó. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần kiểm tra và bổ sung các nội dung còn thiếu là đã hoàn chỉnh.

Một số lưu ý khi thực hiện tạo outline content mẫu 

Trong quá trình khởi tạo outline content mẫu, người thực hiện chắc chắn không nên bỏ qua một số lưu ý sau đây. 

  • Định vị nội dung chính xác: Đầu tiên, bạn cần định vị chính xác nội dung sẽ tạo ra là gì và phục vụ cho tệp độc giả nào. Điều này không chỉ giúp bài viết được triển khai nhất quán mà còn đảm bảo tính hấp dẫn cho người tìm kiếm. 
  • Xây dựng cấu trúc rõ ràng: Như hướng dẫn ở trên, một bài viết cần được triển khai theo cấu trúc rõ ràng để tạo lập giá trị đọc cao. 
  • Triển khai tập trung ý chính: Việc này sẽ khiến nội dung đánh đúng vào tâm lý độc giả, không bị rơi vào tình trạng lan man.

Kết bài

Outline content mẫu không chỉ đem đến cho người thực hiện sự dễ dàng trong việc triển khai bài viết. Bên cạnh đó, bản phác thảo này còn tạo ra một bức tranh tổng qua, giúp bạn phát triển nội dung hay và đảm bảo bố cục khoa học nhất. Và sau bài viết trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã hiểu biết hơn về định nghĩa này cũng như biết cách triển khai chuẩn chỉnh.

Xem Thêm Các Bài Viết Khác

>> Cách Phân Tích Và Đọc Chỉ Số Công Cụ Google Analytics Cùng 3F Media

>> Cách Phân Tích Và Đọc Chỉ Số Công Cụ Creaming Frog Cùng 3F Media

>> Cách Phân Tích Và Đọc Chỉ Số Công Cụ Facebook Ads & Google Ads Cùng 3F Media

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NẾU BẠN CẦN HỖ TRỢ

————————————
📌Nhóm Zalo hỗ trợ dự án tốt nghiệp: https://zalo.me/g/jeecjl491
📌Nhóm Zalo Cộng Đồng 1: https://zalo.me/g/lwvzuk058
📌Nhóm Zalo Cộng Đồng 2: https://zalo.me/g/mmykhf004
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
📩 Email: 3fmedia.digital@gmail.com
☎️ Hotline: 070 205 2004

 

 

Chuyên Mục Khác

  • Tài Liệu Digital Marketing

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Website

  • Công Cụ Digital Marketing

  • Về Chúng Tôi

  • Sự Kiện

Sản Phẩm & Dịch Vụ

  • Thiết Kế Website

  • Hosting & Domain

  • Xử Lý Mã Độc

  • Semrush - 130.000 vnd

  • Canva - 49k 1 năm

Bài Viết Mới