3F Media

New

Tham Khảo Không Copy

SEO - MKT Trên Công Cụ Tìm Kiếm Lưu Ngay Đi

Ấn vào button sẽ có thông tin tài liệu để tải file về, lưu ý tham khảo không copy

Reng Reng Reng !!!

Năm 1998, khi mà Yahoo đang có giá trị hàng chục tỷ đô la, có 30 triệu người dùng và đứng ngạo nghễ trên đỉnh thế giới. Có 2 sinh viên với doanh nghiệp khởi nghiệp của riêng họ đã đến Yahoo, và đề xuất bán doanh nghiệp của họ cho Yahoo với mức giá 1 triệu đô la. Điều này thì gần như không có gì với một công ty khổng lồ như Yahoo cả. Hai sinh viên này đề xuất một thuật toán tìm kiếm mới gọi là xếp hạng trang web – PageRank, sẽ hiệu quả hơn cho người dùng. Thuật toán này lúc đó có 2 yếu tố mới hiệu quả hơn. Thứ nhất là số lượng liên kết một trang web, họ cho rằng một trang web có nhiều liên kết đến từ trang web khác sẽ được coi là có giá trị cao hơn. Và thứ hai là chất lượng của các liên kết đến một trang web – tức là các liên kết đến từ trang web xịn hơn, trang có chất lượng cao hơn thì sẽ quan trọng hơn các liên kết đến từ trang web kém chất lượng. Và thuật toán này chính là một bước cải tiến lớn so với các thuật toán xếp hạng trước đây. Nó sẽ giúp cho Yahoo xếp hạng trang web theo thứ tự phù hợp với các mức độ liên quan và hữu ích của chúng đối với người dùng. Ngoài ra nó còn giúp Yahoo loại bỏ những trang web rác khỏi kết quả tìm kiếm.

pageRank

Nhưng mà Yahoo thì cho rằng là hai thằng sinh viên ngáo giá, 1 triệu đô la là quá cao, và team của họ có thể tự phát triển trang web này với giá rẻ hơn, và Yahoo từ chối.

Nhưng thật không may cho họ, công ty nhỏ mà họ từ chối đó được gọi là Google, và đây là quyết định sai lầm lớn nhất cuộc đời họ, và nó sẽ thay đổi mọi thứ.

Buồn vì bị Yahoo từ chối, hai chàng trai Larry Page và Sergey Brin đã tự vận hành công ty của mình, tự gây quỹ từ những nhà đầu tư khác và phát triển thuật toán càng lúc càng hiệu quả, hơn team công nghệ của Yahoo rất nhiều. Và trong khi Yahoo tiếp tục hái tiền từ quảng cáo banner gắn trên trang tìm kiếm của họ, cũng chẳng màng tới việc đổi mới, thì Google buộc phải đổi mới để tồn tại. Cách tiếp cận người dùng là ưu tiên hàng đầu của Google, đã loại bỏ quảng cáo banner đang làm rối mắt người xem như của Yahoo. Thay vào đó họ chuyển sang “quảng cáo tìm kiếm có trả phí” – tức là khi chúng ta tìm kiếm “chuối”, thì Google sẽ đưa các nhà quảng cáo bán chuối lên mục đầu của tìm kiếm, và tính phí cho nhà quảng cáo. Việc này rất tự nhiên và không gây khó chịu cho người dùng.

Đặc biệt là Google cho phép các nhà quảng cáo mua quảng cáo trực tiếp từ Google, trong khi với Yahoo thì bạn phải thông qua một công ty bán hàng, chuyển tiền, thanh toán, kí hợp đồng, sau đó mới được đặt quảng cáo. Google thì tự động toàn bộ quá trình này, mở ra cơ hội thêm cho các doanh nghiệp nhỏ bên cạnh các tập đoàn lớn. Chương trình Google tạo ra được gọi là Google AdWords, hay chúng ta thường gọi tắt là Google Ads. Còn Yahoo? Giờ thì chẳng ai nhớ đến cả.

200 +

Assignment

100 +

Câu Hỏi Vấn Đáp

150 +

Slide Mẫu

99 %

Tài Liệu Tiêu Chuẩn

CHUNG TAY Xu00c2Y Du1ef0NG Tu00c0I NGUYu00caN

Gu1eedi Tu00e0i Liu1ec7u Tu1ea1i u0110u00e2y

Our Subscribe

Don't Miss Our Updates!

It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable.